วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

วิธีเช็คตัวคุณเองว่า คุณเบื่องานหรือยัง

กำลังเบื่องานประจำอยู่ หรือเปล่า?

ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้ชัดได้เวลาที่ ชอบอกชอบใจหรือไม่ปิติยินดีกับภารกิจงานขณะนี้ เพราะเหตุว่าหลายๆ คน พวกเขาเพียงต้องการแต่มีอาชีพ รายได้ที่มั่นคง ก็เพียงพอแล้ว พวกเขาไม่สนใจว่าพวกเขา จะรักอาชีพนี้จริงๆหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเหนื่อยล้าแบบนี้ไปเรื่อยๆ และไม่รู้ชัด ในที่สุด วันหนึ่งผลกระทบในแง่ลบ อาจเกิดขึ้นกับคุณ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องตามดูกันว่า สิ่งที่ทำ ให้คุณมีอาการเหนื่อยล้า กับหน้าที่การงานคืออะไรกันแน่? คุณจะบอกได้อย่างไร เมื่อไรว่าคุณเหนื่อยล้ากับหน้าที่การงานที่คุณทำอยู่? และคุณสามารถทำ อะไรกับามันได้บ้าง?

คุณมีข้อแก้ตัวให้ตัวเองเสมอเมื่อส่งงานไม่ตรง เวลา

คุณไม่ต้องการที่จะพยายามหรือทำงานให้เสร็จตรงตามหมายกำหนดการส่งงาน คุณจะมีข้อแก้ตัวเสมอเวลาทำงานส่งงานไม่ทัน ถึงแม้เจ้านายคุณจะให้เวลาในการทำงานเพียงพอต่อการทำให้เสร็จ แต่คุณก็ยังไม่รู้สึกอยากทำงาน ด้วยความตั้งใจให้สำเร็จลุล่วงภายในเวลาที่กำหนดเมื่อถูกตักเตือนหรือ ถูกเร่งงานโดยเจ้านาย คุณก็จะหาข้ออ้างที่ไม่น่าเชื่อมาอธิบายเหตุผลของการส่งงานช้าถ้าคุณ มีข้ออ้าง ในเวลาส่งงานช้าในลักษณะนี้คุณอาจเข้าข่ายเริ่มต้นเบื่อหน่ายการงานที่ทำครับ

คุณให้ความสำคัญกับนาฬิกามากกว่างาน
อาชีพคือเงิน คุณดูจะเข้าใจ และยึดมั่นกับคำกล่าวนี้เป็นอย่างดี คือทำงานไปวันๆ ถึงเวลาก็ รับเบี้ยเลี้ยงคุณรู้สึกว่าวันทำงาน วันนึงๆ ทำไมเวลาช่างเดินช้าเสียจริง เวลางานหมดไปช้าซะเหลือเกินคุณไม่อยู่นิ่ง เล่นอินเทอร์เน็ต อ่านหนังสือพิมพ์และพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เป็นต้น เพื่อฆ่าเวลาคุณมักรู้สึกอยากกลับบ้านก่อนเวลาและไม่เดือดร้อนกับงานหลายๆสิ่งที่ยังทำไม่เสร็จ

ไม่ต้องการที่จะช่วยผู้อื่นเพื่อนร่วมงานบริษัท
เมื่อในที่ทำงานต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับงาน คุณรู้สึก ไม่มีความสุุขถ้าเลือกได้คุณจะขอเลือกงานง่ายๆ จะได้มีเวลาเหลือไปทำกิจกกรรมที่ชื่นชอบส่วนตัว ในกรณีที่ คุณช่วยเพื่อนร่วมงาน มันก็เป็นเพียงเรื่องที่เคยชิน ไม่ใช่เกิดจาก ความกระตือรือร้น

มองหางานใหม่
คุณท่องไปในอินเทอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อหาอาชีพและตระเตรียมResumeสำหรับงานประจำใหม่ถ้ามีโอกาสเข้ามา คุณจะมีความสุขว่าตัวคุณเองมีค่า มีทางเลือกใหม่ๆ ทุกๆ ครั้งที่มีอีเมล์ มีโทรศัพท์ชักชวนให้คุณไปสัมภาษณ์งานที่ได้สมัครไว้ โดยคุณหวังไว้ว่า ถ้าคุณหา และสมัครงานใหม่ๆ จะทำให้คุณสามารถอัพเงินเดือนขึ้นไปได้อีก ในขณะเดียวกันลดความเสี่ยง เพราะคุณยังมีงานเก่ารองรับเมื่อความใส่ใจ สนใจของคุณแทบจะทั้งหมดถูกใช้ไปกับการมองหางานใหม่ งานประจำปัจจุุบัน จึงได้ถูกละเลยไปมาก ถึงมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น