วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

แนะนำหางานบริษัท

หางาน
สำหรับผู้ที่กำลังหางาน ไม่ว่าจะเป็นงานบริษัท งานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ และงานธนาคาร รวมถึงงานอื่นๆ ที่น่าสนใจ ตอนนี้มีการรับสมัครงานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนหลายร้อยอัตรา โดยผู้ที่สนใจสมัครงาน สามารถติดตามตำแหน่งงานต่างๆได้จากเว็บไซต์จัดหางาน ซึ่งมีอยู่มากมาย เว็บไซต์ต่างๆ นั้น

บางเว็บไซต์ก็จะเน้นงานราชการโดยเฉพาะ บางเว็บไซต์เน้นไปที่งานบริษัท งานธนาคารดังนั้นหากสนใจจะสมัครงานในตำแหน่งงานใด ก็ควรจะคลิกเข้าไปดูให้ทั่วทุกหมวดแต่ละประกาศที่เปิดรับสมัครงาน จะมีรายละเอียดการสมัครงาน พร้อมคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง และหน้าที่รับผิดชอบ รวมถึงอัตราเงินเดือนที่จะได้รับอีกด้วย

เรียกได้ว่า มีข้อมูลแน่น ไม่จำเป็นจะต้องสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกันอีกก็ว่าได้ผู้ที่ต้องการสมัครงาน เพียงแต่เตรียมเอกสาร หลักฐานเกี่ยวกับการสมัครงานให้ครบถ้วนแล้วดำเนินการสมัครงานตามรายละเอียดที่ให้ไว้ อย่างเช่น ถ้าเป็นงานราชการก็มักจะต้องสมัครงานด้วยตนเอง ณ หน่วยงานที่ประกาศรับสมัครงาน

หรือสมัครงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ถ้าเป็นลักษณะนี้ ให้สแกนเอกสาร หลักฐานการศึกษาและประวัติส่วนตัวให้พร้อม เพราะการสมัครงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์นั้นพลาดไม่ได้เลยแม้แต่คำตอบเดียว หากกรอกข้อมูลผิด และระบบทำการบันทึกข้อมูลไปแล้ว

ก็เป็นอันว่า จบสิ้นกระบวนการสมัครงาน และไม่สามารถแก้ไขได้ ผู้สมัครหลายๆ รายพลาดโอกาสตรงนี้กันเยอะมากส่วนงานบริษัท หรืองานเอกชนอื่นๆ ผู้สมัครต้องเดินทางไปสัมภาษณ์งานด้วยตนเองจึงต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ที่สำคัญคือเรื่องการแต่งกาย ต้องสุภาพ เรียบร้อย บุคลิกดีไม่สวย ไม่หล่อ ก็มีโอกาสได้งานทำเช่นเดียวกับคนสวยๆ หล่อๆ

สำหรับคนเราแล้วปัจจัยพื้นฐานมันตอบสนองได้เพียงแค่ระดับหนึ่งแหละคะ แต่สิ่งที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อคนทำงานเป็นปัจจัยในเรื่องของจิตใจ ซึ่งส่งผลอย่างมากว่าคนจะตัดสินใจอยู่หรือไม่อยู่กับองค์กร ง่ายๆก็คือ “คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก” นั่นแหละคะ ถ้าเรามีความคิด ความเชื่อ วิธีการทำงานที่ขัดแย้งกับแนวทางขององค์กรเป็นเรื่องยากที่เราจะอยู่กับองค์กรนั้นๆได้นาน ต่อให้เราพยายามปรับตัวมากเท่าไหร่ สภาพจิตใจที่รับกับความขัดแย้งในจิตใจของตัวเองจะให้ความตั้งในการทำงาน การจูงใจต่างๆก็ลดลงตามไปด้วยแหละคะ

แต่ในทางตรงข้ามถ้าเรามีสไตล์การทำงาน อุปนิสัยที่สอดคล้องกับองค์กร หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานแล้วมันจะช่วยให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ตัวเราเองมีความสุขและมีแรงจูงใจในการทำงาน พร้อมและมีพลังที่จะทำงานในทุกๆวัน ลองสังเกตดูสิคะ คนเราเนี่ยเวลาที่เราจะเลือกคบใครหรือเป็นเพื่อนกัน มันจะมีอะไรบางอย่างที่มันคล้ายกันหรือเข้ากัน มันมีบางอย่างแหละที่ต่างกันแต่มันก็มีบางอย่างที่เข้ากันได้ เคมีตรงกันถึงจะคบกันยาวจริงม้า??

นี่ไง “รู้เรา” กันแล้ว ที่นี้เราจะรบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งหรือไม่นั้น จะบอกว่ายังไงดีหละ ปรับหน่อยเนอะจะรบก็ดูจะแรงไปหน่อย เอาเป็นว่าเราจะพิชิตเป้าหมาย ได้งานที่ฝันสมใจ เมื่อเรารู้จักใช้กลยุทธ์ การรู้เขา และรู้เรา เพื่อวางยุทธวิธีพิชิตให้ได้งาน และถ้าเราจะมองต่อยอดต่อไปเมื่อพิชิตงานในฝันกับองค์กรที่ใช่แล้วการมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน การพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นต่อไปภายหน้า อย่างมีสติ และมีการวางแผนเป็นอย่างดีความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น