วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรียนจบแล้วจะหางานบริษัท หรืองานราชการดี

พิธีจบการศึกษา ก่อนเผชิญโลกแห่งการทำงาน
น้องๆ บางคนไม่มีเป้าหมายในชีวิต เรียนจบแล้วยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีหรือนอนอยู่บ้านให้พ่อแม่เลี้ยงไปก่อน ผ่านไป 1 ปี ค่อยมาว่ากันเรื่องงาน ถ้าโชคดีมีเส้นสายพอที่จะฝากเข้าทำงานได้ ก็ไม่ต้องเดือดร้อนวุ่นวายเหมือนเพื่อนๆ

นักศึกษาคนอื่น แต่คนที่ไม่มีเส้นสาย มิหนำซ้ำต้องรีบทำงานเพื่อเป็นเสาหลักของครอบครัวแทนพ่อแม่ที่อ่อนล้า หมดเรี่ยวแรงลงไปทุกวัน คนเหล่านี้ต้องรีบหางานให้ได้โดยเร็วที่สุดถึงแม้ว่าจะอยากทำงานในองค์กรใหญ่ๆ ที่มีความมั่นคง ถ้าหากยังสอบไม่ได้ก็จำเป็นต้องหางานในบริษัทเล็กๆ หรือรับจ้างทำอะไรก็ได้เพื่อจะได้มีเงินมาจุนเจือครอบครัว

จริงๆ แล้ว เป็นวิถีชีวิตที่ถูกต้อง ในระหว่างที่รองานตำแหนงดีๆในหน่วยงานที่เป็นหลักประกันให้กับชีวิตการทำงานได้ก็อย่ารั้งรอที่จะทำงานอื่นเพื่อจะได้มีรายได้มาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งการที่ไม่ปล่อยตัวเองให้ว่าง มัวรองานตำแหน่งดีๆจะช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงานได้เป็นอย่างดีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลก็มักจะพิจารณาบุคคลเหล่านี้เป็นพิเศษด้วยเหตุที่ว่าสามารถต่อยอดการทำงานได้ทันที ไม่ต้องสอนงาน และไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้งาน

หลายๆ คนที่กำลังหางานกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นงานบริษัท หรืองานราชการก็ตามควรยึดหลักความขยัน บากบั่น และมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันให้สำเร็จบางคนอาจประสบความสำเร็จในชีวิตเมื่ออายุล่วง 30 ปีไปแล้ว หลายๆ คนสอบตำรวจ ทหารหรือเป็นผู้พิพากษาได้ ก็เคยเห็นมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น